Tự thú của tín đồ mì gói

Vào 1 buổi sáng đẹp trời, như thường lệ, con nhỏ ngồi co giò lên ghế húp sì sụp tô mì gói nóng hổi cho buổi sáng vì làm biếng ra ngoài đường. Tự dưng nó giật mình nhận ra * Hình như mình bị nghiện mì gói*

1 số dấu hiệu nhận ra bạn là Noddleholic –  Tín đồ mì gói

Vì rất nhiều lý do khách quan lẫn khả quan, món ăn sáng thường xuyên nhất của bạn là mì gói.
Tình hình kinh tế khó khăn, ăn mì gói tiết kiệm được bao nhiêu là thứ *mình quá thông minh*
Mắt bạn sáng rỡ, tim đập bình bịch như thể gặp một nửa của đời mình khi thấy quảng cáo mì gói mới trên ti vi
Vào siêu thị, tiến thẳng đến hàng mì gói, kể vanh vách: Loại này ăn rồi, ngon, dở, nhạt, chua, cay lắm, loại này bột nêm mặn lắm, loại này cọng mì phải nấu lâu một chút…
Ngồi ăn mì gói (loại mì tôm gói giấy) và xuýt xoa tâm đắc nghĩ * Cái gì có tuổi đời càng lâu thì càng có giá trị, bởi vậy cái tô mì gói giấy của mình cũng sang chảnh cỡ mấy cái túi Chanel mà mấy chị em đua nhau bỏ tiền giành giật chứ chẳng đùa*
Bạn cập nhật và thuộc tên các loại mì gói chính xác như ngta cập nhật mùa này áo nào, quần nào đang mode

img_20161124_115838

Nhưng dĩ nhiên, mì gói chẳng phải là 1 thực phẩm tốt lành gì. Ti vi, mạng, báo đài vẫn ra rả về bệnh tim, mạch, máu, não… tùm lum tà la khi ăn quá nhiều mì ăn liền. Ai chả biết. Vấn đề là, không phải cái gì xấu người ta càng háo hức muốn thử sao. Chẳng phải bad boy lại luôn thu hút phụ nữ sao?

Dù sao thì sau khi xác định mình ko thể dễ dàng từ bỏ anh Chàng bad boy mì gói thì tớ đã quyết định tìm cách sống hòa bình với ảnh. Và sau thời gian dài tìm hiểu thì con nhỏ đã tìm ra được cách ăn mì gói giúp giảm bớt được những vấn đề gây nhức nhối đau tim như thế này

Processed with VSCO with f2 preset
Đây hẳn là cái bao bì mì gói elegant nhất mà mình từng biết. Kiểu vừa nhìn phát là OMGGGG

Trước tiên, tại sao mì gói lại có hại?

Mì gói là loại mì khô được chiên lên ( vấn đề là khi chiên ngta phải dùng dầu, và dầu thì chắc chắn ko phải chiên 1 gói là đem đổ rồi chế dầu mới vô chiên tiếp, ngta đâu có rảnh)

Bột nêm trong mì gói khỏi nói ai cũng biết toàn là bột ngọt, có 1 số hãng sau này sử dụng bịch nước sốt thay bột nêm, dĩ nhiên nó cũng toàn muối, chất tạo mùi tạo vị.

Và dĩ nhiên là trong mì gói thì không có chất xơ, vitamin gì ráo ( dù có bịch rau sấy nhưng đảm bảo là rau mà sấy khô queo vậy còn chất gì mới ghê)

SHORTENING, lật bất kỳ gói mì nào sau lưng, nhìn vào thành phần bạn sẽ dễ dàng thấy được chất này. Đây là 1 loại chất béo tạo độ giòn, nhưng dùng nhiều thì sẽ bị đau tim, tăng cholesterol, tai biến tim mạch tùm lum từa lưa

Nhưng tại sao mì gói lại được ưa thích?

Dĩ nhiên là tiện, mua về để đó, đói thì chế nước sôi vô đợi 3 phút rồi ăn, khỏi phải đi đâu xa mà lại rẻ

Có nhiều mùi tha hồ chọn. Mì gà, mì lẩu thái, mì bò rau răm, mì kim chi, mì sa tế, mì tôm… kể ra chắc tới sáng. Sợ nóng thì có ngay mì Omachi chiết xuất từ khoai tây. Rồi bây giờ sợ ung thư thì có ngay mì không chiên, mì tươi, rồi gì mà mì ăn vào * trong dai ngoài giòn*.

Và mì gói cũng đáp ứng được việc giao lưu văn hóa luôn. Hàn Quốc có mì kim chi, Nhật thì có mì udon, Thái thì có mì lẩu Thái, Mỹ Anh… thì có mì Táo quân với cọng mì làm y chang mì spaghetti sốt cà chua

Vậy, ăn mì gói đúng cách là sao?

Thường chúng ta hay ăn mì gói theo kiểu, bỏ mì gia vị vào tô, chế nước sôi, đậy nắp 3 phút và ăn. Tiện lợi nhưng cũng đồng nghĩa tống hết chất có hại vào người.

Sau 1 thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và thử nghiệm, Sue khuyên các bạn nên thay đổi cách ăn mì gói

B1: Trước hết nên đun sôi nước lên và thả gói mì vào đó cho mì mềm. Chính lúc này bạn sẽ thấy nước chuyển sang màu vàng hoặc nước đục và có váng mỡ. Nhờ đun như vậy thì lượng muối và màu, chất béo trong vắt mì sẽ ra bớt, có khi nhờ nhìn thấy ghê quá sẽ từ bỏ mì gói được luôn

mig0i

B2: Sau đó lấy đũa vớt mì vào tô và đổ nồi nước vừa trụng đi

B3: Bắc 1 nồi nước sôi khác, lúc này mới đổ vào mì gói. Bạn sẽ thấy nước mì trong thấy rõ luôn.

Processed with VSCO with m3 preset

Processed with VSCO with f2 preset

Thực ra thì dạo gần đây, 1 số hãng mì bắt đầu ra mì không chiên, mì tươi… Mặc dù ăn thấy cọng mì khác hẳn và lúc nấu lên cũng thấy an tâm chút là nước không đổi màu vàng. Tuy nhiên, mình thấy là nước của các loại mì ko chiên này đặc đặc thế nào đó và tuy ko chuyển màu nhưng vẫn dầu mỡ và nước hơi đục. Nên dù sao vẫn cứ trụng sơ mì cho yên tâm

Nói gì thì nói, dù sao thì cái gì không tốt cũng nên tránh. Còn trẻ không sao, lớn tuổi chút thì mệt. Tưởng tượng đến cảnh ra vô bệnh viện chỉ vì ăn mì gói thì thấy nhục nhục sao đó nên tớ cũng đang kiềm hãm tình yêu dành cho mì gói 🙂 dù đau lòng lắm

 

 

Thùy Vi

Nguồn hình ảnh: Google, Foodstylistvn.com

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s