Sputnik sweetheart

Mùa hè, tôi lặng lẽ thay chiếc drap giường màu xanh biếc điểm những đoá bạch hải đường yêu kiều.

Tôi, cứ nhớ hoài về những buổi chiều mùa hè rỗi rãnh của 2 năm trước, ngồi trên băng ghế đá công viên, gió mát lạnh, tiếng cười đùa rộn ràng, mùi cây cỏ ẩm mượt, nền trời xanh bồng bềnh. Rồi không biết tự bao giờ, nó đã trở thành điều duy nhất còn đọng lại trong ký ức về mùa hè. Không phải là kem. Là nắng vàng, bikini rực rỡ hay những cơn mưa mát lạnh.

Vậy mà, thoáng cái, những ngày thu dịu dàng đã lừng lững cạnh bên. Dù rằng, mọi người vẫn hay bảo Sài Gòn chỉ hai mùa mưa nắng, thì tôi, vẫn thích thưởng thức những dấu hiệu chuyển mùa khe khẽ.

Những ngày thấy toàn bộ sức lực và năng lượng của mình hoàn toàn biến mất. Vẫn không dừng được thói quen uống coffee vào buổi tối. Đọc đi đọc lại rất nhiều lần Sputnik Sweetheart. Là Sumire, là Miu, là “Tôi”… không ngừng đi tìm bản ngã của mình, tìm hoài, có lúc mệt nhoài, có lúc lạc lối. Nhưng tình cảm của Sumire dành cho Miu đẹp quá, đẹp đến mức ám ảnh. Tình yêu ấy mà, trở đi trở lại rất nhiều, nhưng tôi chưa từng thấy bất kỳ nhà văn nào có cách diễn tả tình yêu đẹp đẽ  đến dường ấy – như Haruki Murakami ebook-nguoi-tinh-sputnik-3

“Mùa xuân năm hai mươi hai tuổi, Sumire yêu lần đầu tiên trong đời. Một tình yêu mãnh liệt, một cơn lốc xoáy thực sự quét qua các bình nguyên- san phẳng tất cả những gì nó gặp trên đường, tung mọi thứ lên trời, xé chúng ra từng mảnh, nghiền nát thành từng miếng. Cơn lốc không hề giảm cường độ khi băng qua đại dương, biến ĂngkoVat thành đống hoang tàn, thiêu cháy rừng già Ấn Độ với hổ báo và muôn loài, rồi biến thành cơn bão cát sa mạc vùng vịnh Ba Tư, chôn vùi cả một thành phố pháo đài kì lạ dưới biển cát”

Thuỳ Vi

Leave a Reply

