Ajisen Ramen – Đôi lúc, hãy ăn một mình.

Đôi khi, mình nghĩ thức ăn là một điều kì diệu bạn ạ!

Giống như, vào những ngày này, tớ đang buồn phiền quá nhiều, dù biết là vừa chỉ bắt đầu một năm mới thôi, Sài Gòn nắng nhuộm vàng ươm quá đỗi mà. Nhiều thứ không như ý, chỉ trách bản thân, rồi muôn vàn những rối rắm khó nghĩ. Bắt đầu nhớ về cô gái của mấy năm trước, dễ dàng đánh rơi nước mắt, cho dù là những chuyện vụn vặt. Nỗi cô độc nặng nề khi ấy, giờ ngẫm lại, tự dưng thấy đẹp đẽ và nhẹ bẫng quá đỗi.

Cô gái của bây giờ, dẫu chẳng khôn lớn hơn là bao, chỉ là cũng đã đi hết 1/3 cuộc đời, bắt đầu nhận ra mình có thêm nhiều trách nhiệm, nhiều thứ cần nghĩ suy rạch ròi… phewwwww. Nghĩ mãi về lần cuối cùng mình khóc, cũng chẳng nhớ ra được. Vậy đó, nước mắt giờ cũng là điều xa xỉ, chẳng phải loại người dễ dàng kìm giữ, chỉ là, theo năm tháng, nỗi buồn bây giờ tự dưng trở thành một cái gì đó ngột ngạt và nặng nề…

Vậy đó, vào những lúc như thế này, tớ chợt nhận ra chỉ có ăn cái gì đó thật ngon lành mới có thể làm lòng mình lành lặn chút xíu. Những lúc như vầy, tớ lại thường nghĩ về đồ ăn Nhật. Nhìn phần thức ăn được mang ra được chăm chút tỉ mỉ tới từng chi tiết, chưa nếm vị đã thấy thoả mãn, là đã thấy mãn nguyện mấy phần. Ừ, ít ra cũng có ai đó bỏ sức, bỏ công, tỉ mẩn làm cho mình cái gì đó. Dẫu trong trường hợp này là bác/ anh/ chị đầu bếp không quen không biết.

IMG_0218n

IMG_0216n

P1120540n

Dry Teriyaki Chicken Ramen

Mì Ramen khô và Gà teriyaki 148 000

Mì vừa chín tới, có độ dai nhất định, cọng to tròn rất đẹp mắt. Gà được ướp sốt teriyaki có độ mặn ngọt hài hoà, màu sắc đẹp và bóng. Ngoài ra còn có thêm bắp cải, rong biển khô… ăn kèm nên đỡ ngấy

IMG_0221m

IMG_0222m

Mì Ramen Tom Yum Cá Chiên Xù

Cá được tẩm gia vị rồi áo một lớp bột chiên lên, để riêng nên vẫn giữ được độ giòn chứ không nhũn. Các thể loại mì tom yum ở đây khá chua, tuy vậy nếu ăn chung với cá chiên sẽ vừa vì vị cá hơi mặn. Nhưng với tớ thì vị chưa được hài hoà lắm

IMG_0224m

Mì Ramen Tôm 168 000

Tớ đặc biệt thích phần này, vị chua cay, tôm to và tươi. Ở Ajisen tớ đặc biệt ưu tiên các món mì nước hơn khô, vì đỡ ngán hơn và nước súp ở đây rất ngọt, thơm và đậm đà

P1120533n

P1120534m

Tráng miệng🙂

Nói chung, giá ở Ajisen Ramen không rẻ, tính ra đi ăn một phần mì cũng gần 200. 000/ người vì giá ở đây chưa tính 10% VAT.

Nhưng kiểu, có những ngày mà đôi chút vụn vặt kiểu này tớ đều có thể bỏ qua hết. Người ta thường bảo, vật chất không thể mua được hạnh phúc. Sai toét. Tớ, một người thích ăn ngon, tin rằng đôi lúc bỏ nhiều tiền một chút để ăn, để no bụng, là một cách mua hạnh phúc cho mình. Thức ăn là điều kỳ diệu. Đôi khi, thứ bạn cần không phải là một vòng tay, cũng không phải là ủi an, mà chỉ là sự yên lặng. Nói mãi, nghĩ mãi về một việc có khi chỉ làm nó thêm rối rắm, vào những lúc này có khi càng giản đơn càng bình yên. Chỉ cần ăn ngon miệng!

Tin tớ không? Nếu không, bạn có thể bước vào Ajisen Ramen, đây là điều đặc biệt sau vài lần tình cờ tớ ghé qua. Có rất nhiều người đi ăn một mình. Nhìn gương mặt họ đi, bạn sẽ tin, chỉ cần bạn có thể mua được hạnh phúc cho mình, mọi việc rồi sẽ ổn!

Thuỳ Vi


Leave a Reply

