Ngõ 8 – Ăn rồi hết buồn

Ngõ 8 – 35 Trường Định Q.3

Có đôi khi cảm thấy đồ ăn giống như cứu cánh duy nhất của cuộc đời vậy. Sorry, nếu mọi người cảm thấy mệt mỏi khi cái post về đồ ăn nào tớ cũng than. Mà, đây là từ dạo bắt đầu đi làm, kiểu như khi bắt đầu đi làm, tớ đã tự học cách tô hồng từ những thứ nhỏ xíu đến những thứ to bự. Trước đây, tớ là một đứa sinh ở lò ‘than’, kiểu người dễ bị tụt mood, lúc nào cũng trong tâm trạng muốn đi đâu đấy và lost & lost luôn cho khoẻ.

Nói tới nói lui thì dạo này tâm trạng tớ tụt dốc lắm, kể lể ra thì dài dòng mà cũng chẳng để làm gì. Túm quần túm áo lại thì, cuộc sống dạo gần đây như miếng giấy mà mỗi ngày sau khi ăn sáng xong mọi người vẫn hay đưa lên chùi miệng ấy, rồi vò lại. Kiểu vậy, khổ cái, tớ lại không thể đem cái cục giấy ấy vứt thùng rác. Ngày ngày, cái thứ không thể sử dụng ấy, mà lại bẩn, cứ nằm trước mắt, dù cho cố phớt lờ thì nó cũng cứ kiểu ‘Hey, ta ở đây’. Thế có khổ không cơ chứ!

Quay lại chủ đề chính. Không hiểu thế nào mà dạo này tớ đâm ra sợ đồ ngọt. Cứ hễ nhìn đến là lại bắt đầu nghĩ, ăn xong cái miếng bánh ấy là mình sẽ nạp vào người bao nhiêu kcal, bao nhiêu mỡ, bao nhiêu béo rồi bao nhiêu là đường. Thế là tớ bắt đầu quay ra đồ mặn. Thật ra thì cũng chả biết có liên quan gì không, chứ cứ no bụng ‘dĩ nhiên là phải ngon’ là tâm trạng tớ lại hưng phấn đôi chút.

Lan man bên lề chút trước khi vào chủ đề chính. Mỗi khi chọn quán đi ăn đối với đứa nào đi ăn chugn với tớ quả là thảm học. Quy trình đối với việc lựa chọn quán ăn của tớ sẽ bắt đầu bằng việc search khắp các thể loại Foody, ĐĐAU, blog rồi google… , rồi đọc cm, rồi xem khoảng 1 chục bức hình, rồi có thuận tiện đường đi không…. bla bla bla…. Kiểu vậy!

Vào chủ đề chính là chủ nhật tuần trước, sau khi ngồi chồm hổm phía trước Diamond Plaza để search & search, tớ đã phát hiện ra một quán cực hay ho. Thiệt ra cũng không phải mới mẻ gì, thậm chí chắc cũng hơi lạc hậu, vì hình như ai cũng biết rồi.

Dẫu nghe tiếng từ lâu, nhưng tớ lại không nghĩ là Ngõ 8 lại đông tới vậy. Quán khá dài, có trên lầu ‘chi nhánh 2’, bàn ghế trong tình trạng san sát nhau nhưng đông một cách khủng khiếp.

Quán thuộc dạng bình dân, nổi tiếng về các món Bắc, giá cả vô cùng dễ chịu.

IMG_3655m

Chân gà muối chiên 40 000

Tớ nghĩ đây là món nổi tiếng nhất của Ngõ 8, nhìn qua một lượt thấy bàn nào cũng gọi món này

Chân gà được chặt ra làm hai nên dễ ăn, giòn và thấm đều gia vị ăn cực ngon.

Nói thêm, tớ là 1 đứa bị cuồng chân gà 🙂

IMG_3656m

Hình như là Mực sữa chiên nước mắm 50 000

IMG_3657m

Lẩu riêu cua 180 000

Ở Ngõ 8, chỉ có độc một món lẩu. Tuy vậy, lẩu ở đây cực kỳ chất lượng, vừa đủ cho 3 người ăn mà không phải gọi thêm đồ ăn gì cả. Ngay cả bánh đa cũng rất nhiều và đầy ắp

IMG_3659m

Một phần lẩu có 2 trứng vịt lộn, chén riêu cua, 3 con cua đồng, bắp bò, đậu hũ, chả gì đấy hình như ngoài Bắc, rồi rau các loại

IMG_3660m

IMG_3661m

IMG_3662m

Điểm mạnh ở Ngõ 8 có thể nhìn thấy đó là giá.Tuy đã mở đến chi nhánh thứ 2 nhưng số lượng lẫn chất lượng các món vẫn được giữ nguyên.

P/S: Tớ chỉ đi ăn 2 người. Xin nhấn mạnh lại là 2 người bọn tớ đã ăn hết tất cả đồ ăn phía trên. Đặc biệt, phương châm khi đi ăn của tớ là không bỏ sót, không bỏ mứa, nên tớ đã cố gắng hết sức để chèo chống hếtcái nồi lẩu vĩ đại trên. Giải thích kĩ vậy để mọi người hiểu tớ đang buồn cỡ nào :((((

P/S 2: Gía cả trong bài có thể chênh lệch khoảng 5 – 10 000 do trí nhớ cá vàng của người viết bài

Thuỳ Vi

Leave a Reply

