Nuốt nỗi buồn vào lòng

Đó là vào ngày cuối tuần Sài Gòn nắng rõ to và đẹp, mình buồn. Vậy là mình hùng hục quét dọn. Lau cái nhà mấy lượt đến sạch bong. Chui vào buồng tắm cọ sạch cái sàn đến từng ngóc nghách, chà cái bồn rửa mặt bằng xà phòng hẳn hoi, nhặt hết đống tóc vướng ở nắp cống, dùng khăn ướt lau qua một lượt tấm gương bị ố bẩn. Mình làm tất cả những việc ấy bằng tất cả nhiệt tình trong lòng. Cho đến khi lưng áo ướt đẫm mồ hôi. Cho đến khi năng lượng trong người cạn kiệt. Mình ngồi phịch ở góc sân thượng nhìn nắng xuyên qua cửa sổ. Mình lắng nghe tất cả âm thanh ồn ã xung quanh.

Dạo này, da mặt mình trở chứng, bị tróc vảy và thiếu nước trầm trọng.  Cái hũ dưỡng ẩm Vitamin E The body shop đã sử dụng hết sạch sẽ được 1 tuần, mà mình chưa nỡ vứt vì nó đẹp đẽ quá độ.

P1120584A_Fotor

Chiều, mình pha ly café rồi nốc một hơi cạn sạch như người ta uống bia vẫn bảo 100%. Rồi mình nằm coi Cheese in the trap. Thấy anh nam chính ôm chị nữ chính tóc xoăn dịu dàng. Bất giác mỉm cười. Ra, hạnh phúc  là một thứ giản dị.

Mình lục lại đống ảnh đi chơi hồi 28 Tết. Đi tới đâu là hết đồ ăn đến đó. Rồi cuối cùng an toạ ở cái quán bán đồ ăn Sing ở Vincom. Gọi 3 món, đến món cuối cùng, mình nhớ là đã một mình chiến đấu hết dĩa mì do nó quá cay. Mình nhớ đến cái mặt đỏ như gấc vì không biết ăn cay của nhỏ bạn thân mà mình hay gọi là Sinh tố bịch.

IMG_4851A_Fotor

IMG_4854A_Fotor

Những chuyện vặt vãnh. Mình bắt đầu suy nghĩ tới những nỗi buồn trong lòng. Mình lấy chai nước suối uống một hơi 100% như nuốt hết nỗi buồn 100% vào bụng.

Điều cuối cùng mình muốn nói là mình đã mua hũ dưỡng ẩm mới rồi. Lần này, mình mua của Garinier, cái hũ màu xanh ngọc cũng đẹp đẽ không kém. Nhưng mà, cái hũ The body shop mình chưa rửa nữa (mình không có ý định vất nó đi, mà định giữ lại làm kỉ niệm), không phải mình ở dơ, cũng không phải mình lười biếng, mình chỉ thích thỉnh thoảng mở nắp và hít hà một chút, như trong truyện cổ tích người ta hít hà mùi thị vậy. Mình chỉ sợ mình rửa rồi thì không còn mùi để ngửi nữa thoy mà

Thuỳ Vi

 

Leave a Reply

