Mì cay 7 cấp độ

Có một sự thật đối với những người thích ăn cay là hầu như tất cả các món ăn (không đến nỗi quá tệ) thì chỉ cần nó cay có nghĩa là NGON.  Ngược lại, cho dù món ăn đó ngon cỡ nào, mà không cay thì vị của nó hầu như giảm còn phân nửa. Sức  mạnh của ớt thật kì diệu mà.

Gần đây thì mì cay 7 cấp độ đã giảm nhiệt nhiều sau khi bà con đều đã kéo nhau đi ăn thử. Nhưng với tớ thì vẫn còn cuồng lắm lắm

Và lời khuyên cho mọi người “những ai vẫn chưa ăn mà có ý định thử qua” hãy ghé 2 nơi: Sasin và Naga. Hai quán mì cay ra đời đầu tiên và được biết đến. Tớ đã ăn qua một vài nơi khác nhưng hầu như chất lượng không sánh bằng. Và vì nó làm tớ yên tâm hơn về độ an toàn của đồ ăn nữa

Processed with VSCO with t1 preset

Mì cay cấp độ 3 Sasin

Lần đầu tiên ăn thử tớ đã lấy hết can đảm “không biết ở đâu ra” để quất luôn cấp 3. Kết quả là nước mắt, nước mũi + mồ hôi chảy ròng ròng. Uống gần hết chai nước bự mà vẫn chưa thấy xi nhê.

Sau đợt “yếu bày đặt ra gió đó” tớ đã rút ra kết luận là cấp 2 là level mình có thể kham nổi. Mọi người cũng vậy nhé, “không nên cố quá thành quá cố”, đừng vì một tô mì mà phải vào bệnh viện thì khổ. Cái gì cũng có mức độ của nó màProcessed with VSCO with t1 preset

Mì cay cấp độ 2  – Naga

Processed with VSCO with t1 preset

Một thố mì cay gồm mì cọng to “dạng mì gói không phải mì tươi” ăn kèm với tôm, thịt bò, bạch tuộc, chả cá… và vài loại rau ăn kèm. Nước dùng được nêm nếm vừa vặn đi chung với vị chua nhẹ của kim chi sẽ quyết định đến 70% độ ngon của mì.

Nói chung thì mì cay 7 cấp độ chỉ giống như dạng mì gói ăn ở nhà được nâng cấp lên chút xíu. Nhưng vì vị chua + cay kết hợp lại rất bắt miệng nên đây là lý do tớ đặc biệt thích món này chứ không phải ăn chỉ vì trào lưu nữa.

Thuỳ Vi

 

Leave a Reply

