Cộng cà phê

Nhắc đến Cộng, hẳn mọi người đã quá quen thuộc. Khen thì nhiều mà chê cũng không ít. Mà chủ yếu là phàn nàn về thái độ phục vụ. Tôi ghé Cộng 3 lần. Nhưng chưa lần nào gặp phải điều gì làm khó chịu.

Lần đầu tiên đến Cộng là ở chi nhánh Trường Sa. Quán với không gian mở nhưng vẫn thoáng và mát chứ không có cảm giác nóng nực. Khoảng 20h là các bàn hầu như full không còn một chỗ trống. Khá ồn nếu bạn muốn một không gian yên tĩnh vào cuối tuần để thư giãn. Nhưng nếu bạn là người hoạt náo, hẳn bạn sẽ thích cái không khí náo nhiệt từ những người trẻ, tiếng cười, nói rộn rã cả quán.

Hai lần sau tôi ghé qua Cộng ở Lý Tự Trọng. Quán nép mình ở góc chung cư cũ. Vẫn phong cách hoài cổ, Cộng ở đây có chút gì đó yên tĩnh và riêng tư hơn. Ngoài ra, quán có một góc nhỏ ngoài trời, tuy vậy không khí khá nóng chứ không được thoáng mát như ở Trường Sa.

Tôi thích Cộng. Vì nó có nét gì đó rất riêng, không lẫn vào đâu. Là cuốn menu ngả vàng, những hình ảnh trưng bày về một Việt Nam đầy đau thương thờii kì chiến tranh và đặc biệt là bộ đồng phục màu xanh bô đội của nhân viên phục vụ

Processed with VSCO with t1 preset

_______________________

Processed with VSCO with t1 presetVà tôi nghiện cafe ở Cộng. Thậm chí, tôi chưa từng thử qua thứ thức uống nào khác ngoài cafe khi ghé Cộng.

Món nổi tiếng nhất làm nên thương hiệu của Cộng hẳn ai cũng biết: Cafe dừa. Cafe nâu sóng sánh quyện cùng vị béo, ngọt của dừa làm nên thứ thức uống quá chừng lý tưởng.

Processed with VSCO with t1 preset

Processed with VSCO with t1 preset

Processed with VSCO with t1 preset
________________

Processed with VSCO with t1 preset

img_20160825_160652

Ngoài ra, cafe sữa hay bạc xỉu của Cộng cũng cực ngon luôn. Đến nỗi, tôi chưa có ý định thử món nào ngoài cafe trong lần ghé Cộng tới đâu nhé 🙂

Thuỳ Vi

Leave a Reply

