Một tháng quá nhiều Vương Gia Vệ

Những ngày này, tôi trở thành đứa biếng nhác giao tiếp. Lại xây hàng rào quanh cái thế giới bé mọn của mình. Tôi ráng suy nghĩ lạc quan. Tôi nghĩ rồi sẽ ổn. Nhưng tôi nhận ra thậm chí bản thân không thể suy nghĩ được gì ra hồn. Não tôi chỉ còn là cái hộp rỗng không.

Lịch trình một ngày của tôi chỉ đơn giản bằng việc đến công ty, về nhà, ăn cơm, nằm xem phim Vương Gia Vệ. Hết phim này đến phim khác. Tôi không muốn ra ngoài, không muốn đọc sách, không muốn suy nghĩ.

anh-6-1474733801190

a-phi-chinh-truyen

20463

happy-together

67566-vlcsnap00138

Trong Happy Together, giữa quán bar ồn ào, náo nhiệt, Lê Diệu Huy cầm trên tay chiếc máy ghi âm, không thể cất lời, chỉ những giọt nước mắt tuôn trào.

Là Tô Lệ Trân cô độc ngồi trong căn phòng vắng, mỗi cái chớp mắt là một lần khắc khoải đến tan hoang cõi lòng. Sao chúng ta không thể đến với nhau? Em yêu anh và anh cũng yêu em. Nhưng chỉ cần đối phương bước lên, người kia lại ngần ngừ giật lùi. Tình yêu của chúng ta chỉ có thể là điệu vũ nằm lại mãi mãi tại buổi tiệc nào đó.

Tôi cứ nằm, nước mắt chảy dài, những thước phim được tua đi tua lại bao nhiêu lần. Tất cả những nỗi buồn, sự cô độc, đau đớn và nuối tiếc. Chúng làm tôi có cảm giác mình là kẻ ngoài cuộc. Tình cờ chứng kiến, im lặng đứng nhìn…

Những mẩu đối thoại ngắn ngủi như một đoàn tàu không ngừng ra đi và cập bến. Nó lặng lẽ phóng đi vun vút cho đến khi mắt tôi hoa đi bởi tiếng ồn và ánh sáng… Cuối cùng, chỉ còn lại khoảng im lặng rơi tõm xuống không khí. Tôi hoang mang tự hỏi mình có thật đoàn tàu từng xuất hiện?

Thuỳ Vi

 

2 thoughts on “Một tháng quá nhiều Vương Gia Vệ

    1. có thể 2046 vẫn chưa đến được một “bi kịch” mà đáng lẽ phim nên có… Dù vậy, không hiểu sao mình vẫn thích 2046 nhiều nhất

Leave a Reply

